Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục tiểu học » TRƯỜNG TH BÙI CHÁT SINH HOẠT NGOẠI KHÓA MÔN TIẾNG VIỆT KHỐI 3 NĂM HỌC: 2017-2018

Giáo dục tiểu học

TRƯỜNG TH BÙI CHÁT SINH HOẠT NGOẠI KHÓA MÔN TIẾNG VIỆT KHỐI 3 NĂM HỌC: 2017-2018

Ngày đăng: 30/01/2018 - Lượt xem: 1100 In trang

 Vừa qua, 30/01/2018 trường tiểu học Bùi Chát có tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ ngoại khóa cho các em học sinh khối lớp 3.

Đến tham dự với buổi ngoại khóa gồm có: Cô Trương Thị Thu Hà- Bí thư chi Bộ- Hiệu trưởng nhà trường, Cô Phan Thị Thúy Mai- Trưởng ban hoạt động NGLL- phó hiệu trưởng nhà trường, Cùng 5 giáo viên tổ 3 và các em học sinh khối 3 tham gia đầy đủ

Hoạt động ngoại khóa môn Tiếng Việt là hình thức học tập môn Tiếng Việt ngoài giờ lên lớp. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những hình thức học tập sinh động, đa dạng, phong phú và góp phần nâng cao chất lượng môn Tiếng Việt : Học sinh có điều kiện sử dụng Tiếng Việt trong nhiều hoàn cảnh giao tiếp khác nhau, ứng dụng, phản ứng nhanh, rèn luyện năng lực sử dụng ngôn ngữ nghệ thuật, diễn tả ý nghĩ, tình cảm của mình, bổ trợ cho các tiết học chính khóa.

Nhằm  khơi dậy sự hứng thú, lòng yêu thích học tập Tiếng Việt trong mỗi học sinh. Thấy được vai trò quan trọng đó, tổ 3 đã xây dựng kế hoạch và được sự nhất trí của Ban giám hiệu trường tiểu học Bùi Chát đã tổ chức buổi ngoại khóa câu lạc bộ môn tiếng Việt khối 3.

Hoạt động ngoại khóa diễn ra trong không khí thật sôi nổi với nhiều nội dung đầy hấp dẫn như Giới thiệu về các bài thơ hay; Thi thử tài Tiếng Việt (thi đọc diễn cảm, thi tìm tiếng đúng, tìm từ nhanh, thi giải câu đố chữ); giao lưu khán giả , xen lẫn với những trò chơi .
Trong một thời gian ngắn của buổi ngoại khóa song với sự chuẩn bị công phu của các thầy cô giáo cùng với sự tập luyện, tìm tòi,sự ôn luyện kiến thức chu đáo ,các em đã bộc lộ được rất nhiều tài năng của mình. Mỗi lớp đại diện 3 em tham gia phần thi của lớp mình thể hiện giọng đọc qua những bài tập đọc khiến cho cung bậc tình cảm trong mỗi trái tim thầy cô, bạn bè đều rung động. Các em không những đọc đúng, đọc trôi chảy mà đọc rất diễn cảm làm cho tâm hồn người nghe thêm sâu sắc hơn, nhạy cảm hơn, tinh tế hơn, những quá khứ luôn hiện về trong hiện tại.
Bên cạnh thể hiện tài năng giọng đọc, các em nắm vững kiến thức đã học qua các phần thi:
Thi  tìm hình ảnh so sánh, nhân hóa , giải nghĩa từ, tìm từ đúng nghĩa, đặt câu...Với sự thông minh các đội đã giải các câu đố hết sức nhanh nhẹn. Những em ngồi phía dưới là  khán giả cùng tham gia thật náo nhiệt, tìm ra những lời giải nhanh, những từ ngữ điền vào câu thơ thật chính xác .
Với buổi ngoại khóa ngày hôm nay các em nhận biết được cần phải đọc, phải biết cảm nhận trong từng câu văn, biết cách sử dụng các biện pháp tu từ để câu văn hay bài văn của mình trở nên sinh động hơn. Để học tốt môn Tiếng Việt các em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt chúng ta.


Kết thúc buổi ngoại khóa để lại trong các em sự hứng thú cũng như cách vận dụng các biện pháp so sánh, nhân hóa…giải nghĩa từ, có thêm một số vốn từ giúp các em học tốt hơn môn tiếng Việt.

Tin ảnh: TH Bùi Chát

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 5
Hôm nay 414
Tháng này 41.414
Tổng truy cập 8.442.983