Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục tiểu học » TRƯỜNG TH NGUYỄN BÁ NGỌC THỰC HIỆN MÔ HÌNH ĐỔI PIN CŨ, LẤY NƯỚC RỬA TAY “Vì hành tinh xanh của chúng em – Vì một thế giới không dịch bệnh”

Giáo dục tiểu học

TRƯỜNG TH NGUYỄN BÁ NGỌC THỰC HIỆN MÔ HÌNH ĐỔI PIN CŨ, LẤY NƯỚC RỬA TAY “Vì hành tinh xanh của chúng em – Vì một thế giới không dịch bệnh”

Ngày đăng: 14/05/2020 - Lượt xem: 828 In trang

Ngay khi kết thúc thời gian nghỉ học vì dịch bệnh, các em học sinh trở lại trường, Liên đội Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã triển khai thực hiện mô hình “Đổi pin cũ, lấy nước rửa tay – Vì hành tinh xanh của chúng em – Vì một thế giới không dịch bệnh” và sẽ duy trì thực hiện cho đến hết năm học.

Đúng như tên gọi của phong trào, khi tham gia hoạt động các em đội viên nhi đồng đã góp phần bảo vệ môi trường sống bằng cách thu gom pin đã qua sử dụng, để pin cũ được xử lý đúng cách nhằm tránh gây hại đến môi trường. Với 50 viên pin các em sẽ nhận được 1 chai nước rửa tay và xà phòng diệt khuẩn. Ngoài ra, những lớp và học sinh tham gia tích cực còn được tặng thêm khẩu trang, vở, bút… Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, để tránh tụ tập đông người, mỗi lớp chỉ cử 1 em học sinh đại diện đi nhận quà và thu gom về cho Liên đội. Đến nay, các em đã thu gom được hơn 50kg pin đã qua sử dụng. Toàn bộ pin thu gom được sẽ chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, phong trào “Đổi pin cũ, lấy nước rửa tay – Vì hành tinh xanh của chúng em – Vì một thế giới không dịch bệnh” vẫn đang được các em đội viên nhi đồng hưởng ứng tích cực và phong trào đang diễn ra rất hiệu quả. Qua hoạt động này nhằm nâng cao ý thức không trực tiếp vứt bỏ pin cũ đã qua sử dụng ra môi trường, giáo dục các em biết yêu môi trường sống và có hành động thiết thực bảo vệ môi trường. Đồng thời, các em biết giữ vệ sinh, biết phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra thông qua việc thường xuyên rửa tay bằng nước rủa tay và xà phòng.

          Khi triển khai mô hình này, Liên đội Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đã thực hiện phối hợp chặt chẽ với Đoàn phường Cẩm Phô và được Đoàn phường Cẩm Phô hỗ trợ hết sức nhiệt tình. Đặc biệt, Liên đội rất vinh dự được chào đón anh Ngô Thanh Trung – Bí thư Đoàn phường Cẩm Phô đã tham dự và thường xuyên hỗ trợ trong suốt quá trình thực hiện phong trào.

Mô hình “Đổi pin cũ, lấy nước rửa tay – Vì hành tinh xanh của chúng em – Vì một thế giới không dịch bệnh”, hành động nhỏ ý nghĩa lớn. Các em đội viên nhi đồng rất phấn khởi khi tham gia phong trào. Mong rằng các em sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian đến.

Tin ảnh: TH Nguyễn Bá Ngọc

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 12
Hôm nay 927
Tháng này 51.182
Tổng truy cập 8.395.300
Video Xem thêm
Chúng em với chiếc đèn lồng phố hội