Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục THCS » TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA “PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG TRƯỜNG HỌC”. NĂM HỌC 2019 - 2020

Giáo dục THCS

TRƯỜNG THCS NGUYỄN BỈNH KHIÊM TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA “PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG TRƯỜNG HỌC”. NĂM HỌC 2019 - 2020

Ngày đăng: 27/11/2019 - Lượt xem: 1041 In trang

Nhằm tuyên truyền rộng rãi những quy định của pháp luật về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống ma túy, phòng chống tác hại thuốc lá, quyền trẻ em và các quy định có liên quan để giúp các em nâng cao hiểu biết về pháp luật;

Đồng thời, nhằm trang bị kiến thức pháp luật cơ bản để các em có thể nhận thức đúng về pháp luật và tự bảo vệ bản thân mình.Thông qua những câu chuyện tình huống về đạo đức và pháp luật, liên hệ với thực tiễn, khơi dậy các giá trị tốt đẹp để giáo dục nhân cách, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh. Qua đó, bồi dưỡng “giá trị sống”, rèn luyện “kĩ năng sống” cho học sinh; xây dựng những hình mẫu học sinh thế hệ mới không chỉ thông minh, sáng tạo mà còn năng động, tự tin và bản lĩnh tích cực. 

Với mục đích đó, vừa qua ngày 25/11/2019, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức thành công Ngoại khóa "Phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học" cho toàn thể học sinh. Đến dự buổi sinh hoạt Ngoại khóa có anh Nguyễn Đức Thành - Chuyên viên PGD-ĐT thành phố Hội An cùng tất cả quý thầy cô giáo và học sinh toàn trường tham dự.

       Chương trình được thực hiện với các nội dung như: Phần thi tìm hiểu kiến thức “Thiếu niên với pháp luật” của 3 đội: Đội A (khối 6), Đội B (khối 7) và Đội C (khối 8). Mỗi đội có 6 học sinh tham gia từ các lớp và kết quả phần thi: Nhất (đội B) - Nhì (đội C) và ba (đội A); tiếp theo là phần Hùng biện pháp luật qua đề tài: “Những quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá” do em Trần Thanh Thúy (8/5) trình bày và cuối cùng là tiết mục ca cảnh “Chúng em nói không với thuốc lá” do các em trong Đội văn nghệ nhà trường thực hiện. . 

                                                                                               Tin, bài:  NBK

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 4
Hôm nay 1537
Tháng này 42.537
Tổng truy cập 8.444.106