Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục tiểu học » Trường Tiểu học Lương Thế Vinh phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Hội An tổ chức tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Giáo dục tiểu học

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Hội An tổ chức tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Ngày đăng: 07/03/2020 - Lượt xem: 6635 In trang

Sáng ngày 6/03/2020, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh phối hợp với Trung tâm y tế thành phố Hội An tổ chức tập huấn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tập thểcán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Tại buổi tập huấn, Bác sĩ. Huỳnh Văn Lộc - Trưởng Khoa Y tế cộng đồng - Trung tâm y tế TP.Hội An đã thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và nước ta tính đến thời điểm 9h00 ngày 6/03/2020. Tại Việt Nam có 16 trường hợp dương tính với dịch bệnh Covid-19 đã điều trị khỏi và ra viện, tính từ ngày 5/2 đến nay nước ta không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với Covid-19.

 Tiếp đó, các thầy, cô giáo đã được nghe cô Đào Thị Hoàng Ny–cán bộ Trung tâm y tế TP.Hội An hướng dẫn các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong nhà trường trước và khi học sinh quay trở lại trường học. Cô cũng đã hướng dẫn nhà trường cần phải kiện toàn Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch cụ thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường; tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các kiến thức cơ bản về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19; chuẩn bị nhiệt kế điện tử và dung tịch sát khuẩn tay nhanh có nồng độ cồn tổi thiểu 60% sử dụng cho học sinh trước khi vào lớp và sau khi ra về; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về dịch bệnh cũng như biện pháp phòng chống thông qua các tờ rơi, pano, poster...; chuẩn bị nước uống, vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng cách ly tạm thời khi có trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh sốt, ho hoặc khó thở; rà soát các trường hợp nghi ngờ, cách ly y tế, tiếp xúc gần và lập danh sách thông báo cho cơ quan y tế địa phương; thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn trường lớp và các biện pháp phòng chống theo hướng dẫn của Bộ y tế; phối hợp với phụ huynh học sinh kiểm tra thân nhiệt và theo dõi sức khỏe hàng ngày cho học sinh, khi học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các vấn đề về sức khỏe phụ huynh cần cho con nghỉ học và báo cho giáo viên...

          Thông qua lớp tập huấn đã trang bị cho các thầy, cô giáo thêm những kiến thức về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các nhà trường, góp phần đem lại môi trường an toàn nhất giúp học sinh an tâm khi quay trở lại trường học trong thời gian tới.

Tin ảnh: TH Lương Thế Vinh

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 10
Hôm nay 619
Tháng này 30.971
Tổng truy cập 8.432.540