Bạn đang xem: Trang chủ » Phổ cập giáo dục » HỘI AN TRIỂN KHAI CUỘC THI “ĐI TÌM ĐẠI SỨ HỌC ĐƯỜNG TRONG PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU 2019

Phổ cập giáo dục

HỘI AN TRIỂN KHAI CUỘC THI “ĐI TÌM ĐẠI SỨ HỌC ĐƯỜNG TRONG PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ THÍCH ỨNG BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU 2019

Ngày đăng: 08/03/2019 - Lượt xem: 1725 In trang

Hưởng ứng Ngày truyền thống về phòng, chống thiên tai 22/5/2019 và Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2019, với mục tiêu tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức hướng đến thay đổi hành vi của trẻ em trước các hiện tượng thiên tai, cụ thể là các vấn đề liên quan đến phòng, chống thiên tai và các phương thức thích ứng biến đổi khí hậu một cách bền vững từ đó tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng, Tổng cục phòng, chống thiên tai thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức cuộc thi “Đi tìm Đại sứ học đường trong phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu năm 2019” dành riêng cho học sinh trung học cơ sở tại thành phố Hội An.

Trong hai ngày 5 và 6 tháng 3 năm 2019, đoàn công tác Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế (Tổng cục PCTT), cơ quan thường trực của cuộc thi do bà Đoàn Thị Tuyết Nga - Vụ trưởng đã đến làm việc với Phòng GDĐT thành phố Hội An và các trường THCS trên địa bàn thành phố để triển khai cuộc thi.

Qua trao đổi tại các buổi làm việc, lãnh đạo Phòng GDĐT và các nhà trường đánh giá cao mục đích của cuộc thi, nhất là trong bối cảnh thành phố Hội An, một địa phương có bề dày lịch sử - văn hóa tiêu biểu của đất nước, có Đô thị cổ Hội An là Di sản văn hóa thế giới, có Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An nhưng lại là một vùng đất luôn bị đe dọa bởi thiên tai hàng năm. Đây là việc làm thiết thực giúp nâng cao nhận thức và hình thành ý thức trách nhiệm trong phòng, chống thiên tai, thích ứng ứng với biến đổi khí hậu cho học sinh và cộng đồng.  Hơn nữa, qua cuộc thi, học sinh được truyền cảm hứng để tự do sáng tạo và khám phá bản thân, đưa ra các sáng kiến phù hợp với địa phương để cùng chung tay bảo vệ thành phố trước những tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu. Do đó, ngành giáo dục thành phố tích cực hưởng ứng và triển khai cuộc thi đến các trường THCS.

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga đã cho biết cụ thể thông tin về cuộc thi cũng như cách thức tham gia. Cuộc thi sẽ diễn ra từ nay cho đến ngày 22/5/2019, đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh cấp THCS. Học sinh chủ động lựa chọn một trong các hình thức làm bài dự thi như viết bài luận, sáng tác truyện, thơ, vẽ tranh, photo show, làm clip, sáng tác kịch bản, kể chuyện và các hình thức sáng tạo khác theo chủ đề của cuộc thi. Ban tổ chức sẽ chấm chọn và trao 20 giải thưởng cho những học sinh có bài dự thi xuất sắc; riêng học sinh đạt giải đặc biệt và giải nhất sẽ được BTC cuộc thi mời dự Lễ mitting Phòng, chống thiên tai và nhận thưởng tại Hà Nội, toàn bộ kinh phí ăn, ở, đi lại do BTC đài thọ. Ngoài ra còn có 100 phần quà là túi xách xinh xắn sẽ dành cho 100 học sinh có bài dự thi sớm nhất.

Tin, ảnh: Đức Thành

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 6
Hôm nay 640
Tháng này 50.895
Tổng truy cập 8.395.013
Video Xem thêm
Chúng em với chiếc đèn lồng phố hội