Bạn đang xem: Trang chủ » Phổ cập giáo dục » Quảng Nam phê duyệt phương án tuyển sinh vào các trường chuyên biệt

Phổ cập giáo dục

Quảng Nam phê duyệt phương án tuyển sinh vào các trường chuyên biệt

Ngày đăng: 08/05/2015 - Lượt xem: 1803 In trang
Công văn cụ thể về vấn đề tuyển sinh này, Phòng GD&ĐT Hội An đã đăng tải toàn bộ ở mục CÔNG VĂN CHỈ ĐẠO, đề nghị các trường giới thiệu cho phụ huynh học sinh vào xem để nghiên cứu!
GD&TĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt phương án tuyển sinh vào các trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh Quảng Nam năm học 2015 - 2016.

Theo đó, tuyển sinh vào lớp 10 trường PTDTNT tỉnh sẽ theo phương thức xét tuyển.

Đối tượng tuyển là học sinh trong độ tuổi vào học THPT; thanh thiếu niên là con em dân tộc thiểu số, dân tộc Kinh định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

Tuyển 5% trong tổng số học sinh được tuyển là con em dân tộc Kinh định cư lâu dài ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn;

Dành 90% chỉ tiêu tuyển sinh cho học sinh hiện đang học các trường PTDTNT huyện. Số còn lại tuyển chung cho tất cả học sinh trong huyện.

Tuyển sinh vào lớp 10 các trường PTDTNT huyện: Nam Trà My, Phước Sơn: Thực hiện theo phương thức xét tuyển.

Hai trường này tuyển 100% học sinh tốt nghiệp THCS của Trường PTDTNT huyện sau khi trừ số đã tuyển vào trường PTDTNT tỉnh. Số còn lại tuyển chung cho tất cả học sinh THCS trong huyện.

Trường cũng tuyển 5% là con em dân tộc Kinh định cư lâu dài ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn;...

Tuyển sinh vào lớp 9 Trường PTDTNT Nước Oa - Bắc Trà My theo hình thức xét tuyển.

Đối tượng tuyển sinh là học sinh trong độ tuổi vào học lớp 9 THCS; thanh thiếu niên là con em dân tộc thiểu số, dành 5% chỉ tiêu tuyển sinh cho con em dân tộc Kinh định cư lâu dài ở huyện Bắc Trà My.

Tuyển sinh vào lớp 6 các trường PTDTNT huyện theo phương thức xét tuyển. Đối tượng tuyển sinh là học sinh trong độ tuổi vào học lớp 6 THCS; thanh thiếu niên là con em dân tộc thiểu số, dân tộc Kinh định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Tuyển 5% con em dân tộc Kinh định cư lâu dài ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn.

Thời gian tuyển sinh từ ngày 5/5 đến 10/7/2015.

Tuyển sinh vào các trường THPT chuyên theo 2 vòng: Sơ tuyển và thi tuyển. Học sinh phải thi 3 môn chung gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và 1 hoặc 2 môn chuyên. Nếu môn chuyên là toán, Ngữ văn và Tiếng Anh thì mỗi môn này phải thi 2 bài, một bài thi môn chung và một bài thi môn chuyên có mức độ yêu cầu cao hơn.

Lập Phương ( Báo GD&TĐ)

 

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 7
Hôm nay 1193
Tháng này 31.545
Tổng truy cập 8.433.114