Bạn đang xem: Trang chủ » Tin tức - Thông báo » Thông tin về giáo dục » Đảm bảo an ninh trong trường học dịp lễ, Tết

Thông tin về giáo dục

Đảm bảo an ninh trong trường học dịp lễ, Tết

Ngày đăng: 07/04/2014 - Lượt xem: 1830 In trang
(GD&TĐ)-Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi giám đốc các sở GD&ĐT, giám đốc các ĐH, học viện, hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ, TCCN về vấn đề đảm bảo an ninh, trật tự trường học trong dịp ngày nghỉ lễ, tết.
Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị nhà trường cà các cơ sở giáo dục tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tăng cường công tác học sinh, sinh viên, không để học sinh, sinh viên tham gia biểu tình, tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật; phối hợp ngăn chặn các hành vi vi phạm luật giao thông, tham gia hoặc cổ vũ đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng trong học sinh sinh viên.
 
Bên cạnh đó, chú trọng công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các bếp ăn tập thể ở các nhà trường. Phối hợp với công đoàn, Đoàn TNCSHCM, Hội sinh viên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh; có hình thức hỗ trợ, động viên cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc công điện của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ. Tổ chức tốt việc trực ban, bảo vệ để đảm bảo an ninh, trật tự trong nhà trường, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an địa phương xử lý khi có vụ việc phức tạp xảy ra.
 
Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với địa phương tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” (ở các tỉnh phía Bắc), tổ chức thăm hỏi, chúc tết các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công. Tổ chức bộ phận thường trực ở nhà trường và liên kết cụm trường ở các địa bàn có nhiều trường, nhất là các thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ... để cùng chia sẻ thông tin và phối hợp hoạt động.
 
Những yêu cầu trên, theo Bộ GD&ĐT nhằm góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ Noel, Tết dương lịch 2011, Ngày học sinh, sinh viên Việt Nam 09/01/2011, Tết Nguyên đán Tân Mão và dịp tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đầu năm 2011.
Theo báo GD&TĐ
Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 4
Hôm nay 2752
Tháng này 26.714
Tổng truy cập 8.428.283