Bạn đang xem: Trang chủ » Tin tức - Thông báo » Thông tin về giáo dục » PHÒNG GDĐT HỘI AN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ "Ứng xử văn hóa, xây dựng nhà trường hạnh phúc".

Thông tin về giáo dục

PHÒNG GDĐT HỘI AN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ "Ứng xử văn hóa, xây dựng nhà trường hạnh phúc".

Ngày đăng: 10/09/2019 - Lượt xem: 4788 In trang

Chiều ngày 06/9/2019, Phòng GDĐT Thành phố Hội An khai mạc lớp bồi dưỡng chuyên đề "Ứng xử văn hóa, xây dựng nhà trường hạnh phúc".

          Chuyên đề bồi dưỡng được tổ chức cho toàn bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của 3 cấp học trên địa bàn thành phố, chia thành 03 lớp cho từng cấp học trong chiều ngày 6/9 và cả ngày 7/9. Báo cáo, chia sẻ nội dung chuyên đề này là thầy giáo Châu Văn Thủy, Phó Trưởng Phòng GDTrH, Sở GDĐT.

Quang cảnh Hội nghị

          Chuyên đề "Ứng xử văn hóa, xây dựng nhà trường hạnh phúc" bắt đầu với việc gợi lại những giá trị biểu tượng của người thầy trong xã hội, từ đó dẫn dắt các các thầy cô giáo suy ngẫm về hình ảnh, vị trí của giáo viên trong xã hội hiện nay. Thực trạng về bạo lực học đường, văn hóa ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường học đã được đề cập; học viên tham dự lớp bồi dưỡng có thời gian để suy ngẫm, liên hệ. Trọng tâm chuyên đề là bàn về sự "thay đổi": thay đổi ứng xử; thay đổi quan điểm dạy học, đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực; chú trọng phát hiện, hàm dưỡng và nâng bước cho những năng lực khác biệt của từng học sinh.

Thầy Nguyễn Văn Dương - Trưởng Phòng GDĐT Hội An phát biểu khai mạc 

          Hơn 1.100 cán bộ, giáo viên, nhân viên của cả 3 cấp học của toàn ngành qua tham dự chuyên đề đều tìm thấy cho riêng mình những điều cần thay đổi để mỗi vị trí công tác: bác bảo vệ, chú văn thư, cô cấp dưỡng.... đều là những "người thầy" cùng với các thầy cô giáo mang tất cả tình thương và trách nhiệm để xây dựng một nhà trường hạnh phúc.

Thầy Châu Văn Thủy- Phó trưởng Phòng GDTrH Sở GDĐT Quảng Nam- Báo cáo viên tại buổi chuyên đề

          Với chủ đề năm học là “chú trọng dạy người”, lớp bồi dưỡng diễn ra ở đầu năm học mới được xem là thông điệp chỉ đạo của lãnh đạo ngành đến với toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành về việc chú trọng đến giáo dục cân bằng cả 3 giá trị quý báo của mỗi người, đó là Trí tuệ, Đạo đức và Nghị lực, ứng với khái niệm Thông minh trí tuệ (IQ), thông minh cảm xúc (EQ) và Năng lực vượt khó (AQ).

Tin ảnh: CNTT Phòng GDĐT Hội An

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 2
Hôm nay 1186
Tháng này 30.181
Tổng truy cập 8.431.750