Bạn đang xem: Trang chủ » Tin tức - Thông báo » Thông tin về giáo dục » Sở GDĐT Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp học Mầm non

Thông tin về giáo dục

Sở GDĐT Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp học Mầm non

Ngày đăng: 24/08/2016 - Lượt xem: 4255 In trang

 Nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được trong năm học qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm năm học mới; ngày 23/8/2106, Sở GD&ĐT Quảng Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 cấp học Mầm non tại Hội An. Đến dự Hội nghị với ngành giáo dục có ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GDĐT và các lãnh đạo, chuyên viên Sở GDĐT cùng các thầy cô giáo là lãnh đạo, chuyên viên mầm non ở các Phòng GDĐT trên địa bàn các huyện, thị xã của Tỉnh.

Thầy Hà Thanh Quốc _ Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc hội nghị 

Trong năm học qua, được sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban ngành và các địa phương; sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cấp học Mầm non đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường hoạt động vui chơi tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm khám phá; chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kĩ năng sống phù hợp với tuổi của trẻ. Công tác nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ được thực hiện tốt. Tổ chức nhiều hình thức phong phú để tuyên truyền nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia phối hợp của các bậc cha mẹ, cộng đồng cùng chăm lo giáo dục phát triển trẻ trong độ tuổi mầm non. 

Tại Hội nghị đã đề ra Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017của cấp học mầm non làm cơ sở cho toàn ngành triển khai thực hiện:Thực hiện các giải pháp phát triển mạng lưới trường lớp, đẩy mạnh giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở các khu công nghiệp, khu đông dân cư; tăng cường cơ sở vật chất trường lớp, ưu tiên đầu tư cho vùng khó khăn; đẩy mạnh xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia; duy trì kết quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi; thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong các cơ sở GDMN; tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ, chú trọng giáo dục hình thành các thói quen phù hợp với độ tuổi của trẻ, với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và yêu cầu của xã hội; đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục "lấy trẻ làm trung tâm". Hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục mầm non ở vùng khó khăn, tăng cường tiếng Việt cho trẻ vùng dân tộc thiểu số, quan tâm giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập; bồi dưỡng kiến thức và phương pháp chăm sóc trẻ tại gia đình, cộng đồng; tăng cường các biện pháp quản lý và hỗ trợ các cơ sở GDMN ngoài công lập.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; cùng với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành, chắc chắn rằng, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2016-2017 đã đề ra .

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 6
Hôm nay 1192
Tháng này 31.544
Tổng truy cập 8.433.113