Bạn đang xem: Trang chủ » Tin tức - Thông báo » THÀNH PHỐ HỘI AN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Tin tức - Thông báo

THÀNH PHỐ HỘI AN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

Ngày đăng: 23/11/2022 - Lượt xem: 495 In trang

      Hòa trong không khí vui tươi chào mừng 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 19/11, tại Hội trường Công viên Hội An, số 2 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Hội An tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu.

      Sau phần Văn nghệ, Nghi lễ , Tặng hoa chúc mừng của Lãnh đạo Thành phố và  đoàn đại biểu HS  là diễn văn kỷ niệm 40 năm ngày NGVN 20/11 của  đồng chi  Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An.

      Phát biểu tại buổi lễ, đồng chi  Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Lanh đã chia sẻ: Tất cả mọi người chúng ta đang cùng chung một cảm xúc dâng tràn, với những tình cảm trân quý hướng về sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt: 20/11 - Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hằng năm, như là một thông lệ đẹp lâu nay, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 không chỉ là ngày truyền thống của nhà giáo, của ngành giáo dục mà cũng là ngày để mỗi người Việt Nam thể hiện được truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Tôn sư trọng đạo, tôn vinh những người làm công tác trồng người, là dịp để các thế hệ học sinh “đền đáp” lại công ơn dưỡng dục của các thầy cô, để lớp lớp học trò bày tỏ tình cảm trân trọng vô bờ, sự kính trọng, lòng biết ơn đối với những người thầy. Đây cũng là dịp để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, thể hiện tâm thức tri ân đối với những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả. Năm nay kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tròn chẵn 40 năm nên Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố có chủ trương và chỉ đạo sớm, công tác chuẩn bị được tiến hành một cách chủ động và chu đáo. Đến thời điểm này, chúng ta đã tổ chức thành công nhiều hoạt động hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, từ cấp thành phố đến các trường, cơ sở giáo dục và lan tỏa khắp các địa phương. Trong đó, nổi bật là chuỗi các hoạt động truyền thông giáo dục, Tri ân thầy cô, Hội thi giáo viên giỏi, thi đua “dạy tốt, học tốt” trong toàn ngành, hội diễn nghệ thuật “Những bông hoa, những bài ca”, các giải đấu, giao hữu TDTT, Chương trình “Người Hội An du ngoạn Hội An” trong ngành giáo dục… Đặc biệt, chúng ta đã rất cố gắng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà chúc mừng đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục – cả đương chức và đã nghỉ hưu, cả những trường thuộc thành phố và những trường của tỉnh trung ương, các trường tư thục, cơ sở giáo dục quốc tế trên địa bàn thành phố.

       Những năm qua thành phố luôn chú trọng chăm lo, dành nhiều nguồn lực cho công tác giáo dục; là địa phương đi đầu về công tác giáo dục kết hợp trải nghiệm sáng tạo, gắn học đường với trải nghiệm xã hội, lồng ghép các chương trình bảo vệ di sản, môi trường quê hương vào học đường...Thành phố xác định văn hóa và con người là hạt nhân xây dựng Hội An trở thành thành phố "Sinh thái - văn hóa - du lịch" nên sự nghiệp "trồng người" của các thầy, cô trong giai đoạn tới ngày càng quan trọng, hướng đến xây dựng môi trường văn hóa phát triển, con người Hội An toàn diện, yêu nước, thuần hậu, lịch sự, đoàn kết, cần cù, sáng tạo. 

       Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những đóng góp và thành quả to lớn của sự nghiệp trồng người mà bao thế hệ cán bộ và nhân dân Hội An đã nỗ lực chăm lo vun đắp, tô bồi trong mấy chục năm qua.

      Mạng lưới trường lớp ngày càng phát triển, mở rộng về quy mô và đa dạng về hình thức, đảm bảo nhu cầu học tập, rèn luyện của con em trên địa bàn. Đến nay năm học 2022-2023, toàn thành phố có 38 trường từ mầm non, mẫu giáo, đến tiểu học, THCS; 4 trường THPT và 01 trường PTDTNT trực thuộc tỉnh; 02 trường Cao đẳng trực thuộc bộ ngành Trung ương. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học tiếp tục được đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại. Chất lượng giáo dục cả mũi nhọn và đại trà đều được nâng lên đáng kể. Việc chăm lo giáo dục toàn diện về kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và thái độ cho học sinh được quan tâm thường xuyên. Đội ngũ hơn 1.900 cán bộ, giáo viên, nhân viên đương chức trong toàn ngành giáo dục của Hội An đã luôn năng động, sáng tạo trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, tích cực “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” với nhiều mô hình, điển hình tiên tiến có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn ngành…

       Sau diễn văn của Lãnh đạo TP là phát biểu của đại diện Hội Cựu giáo chức thành phố và đại điện của CB, giáo viên; cuối cùng là phần Vinh danh khen thưởng các tập thể, cá nhân nhà giáo có thành tích xuất sắc . Tại buổi Lễ, trong khuôn khổ thời gian có hạn, Ban tổ chức chỉ tổ chức trao thưởng cho một số tập thể trực thuộc UBND TP  được Lãnh đạo các cấp Tặng Huân chương, Cờ, Bằng khen cấp Bộ trở lên và tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu;  nhà giáo là Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh  trong năm học 2021-2022.

      Những phần thưởng UBND TP Hội An vinh danh hôm nay chính là sự ghi nhận của  nhân dân đối với các tập thể các nhà trường và thầy cô trong toàn ngành và từ đó mà  phát huy  hơn nữa để đạt được những thành tích xuất sắc trong chặng đường đi tới./.

Tin ảnh: Phòng GDĐT

 

 

 

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 3
Hôm nay 92
Tháng này 32.067
Tổng truy cập 8.433.636