Bạn đang xem: Trang chủ » Hệ thống GD - ĐT » Giáo dục mầm non » TRƯỜNG MẪU GIÁO CẨM KIM TỔ CHỨC GIAO BAN CHUYÊN ĐỀ QUẢN LÝ VỚI CHỦ ĐỀ “SỬ DỤNG NGHỆ THUẬT TẠO HÌNH THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC SÁNG TẠO CHO TRẺ MẦM NON”

Giáo dục mầm non

TRƯỜNG MẪU GIÁO CẨM KIM TỔ CHỨC GIAO BAN CHUYÊN ĐỀ QUẢN LÝ VỚI CHỦ ĐỀ “SỬ DỤNG NGHỆ THUẬT TẠO HÌNH THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC SÁNG TẠO CHO TRẺ MẦM NON”

Ngày đăng: 30/01/2024 - Lượt xem: 143 In trang

Ngày 25/01/2024, Trường Mẫu giáo Cẩm Kim tổ chức giao ban chuyên đề quản lý tại trường với chuyên đề “Sử dụng nghệ thuật tạo hình theo hướng phát huy tính tích cực sáng tạo cho trẻ mầm non”.

Buổi giao ban có sự tham dự của Thầy Huỳnh Ngọc Quốc - Trưởng phòng GDĐT TP Hội An; Cô Trần Thị Ngọc Hân – Tổ trưởng Tổ mầm non cùng cán bộ quản lý các trường mầm non và các giáo viên trong Ban hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn thành phố của 17 trường mầm non, mẫu giáo trên toàn thành phố Hội An về tham dự.

Hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non là một trong những hoạt động góp phần tích cực cho sự lớn lên mỗi ngày của trẻ. Sử dụng nghệ thuật tạo hình theo hướng phát huy tính tích cực sáng tạo đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp trẻ phát triển tốt về: Thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ, thể lực và lao động.

Hoạt động này nhằm thỏa mãn nhu cầu, ý thích và phù hợp với khả năng của trẻ, là một dạng hoạt động có sản phẩm đặc trưng của trẻ mầm non. Có các hình thức cơ bản đó là: Vẽ, tô màu, nặn, cắt, xé, dán, lắp ghép xây dựng…

Thực tế ở trẻ, vẫn chưa đồng đều về chất lượng, kỹ năng tham gia vào hoạt động tạo hình của mỗi trẻ là hoàn toàn khác nhau, có nhiều trẻ biết được tất cả các kỹ năng tạo hình như: vẽ, tô màu, nặn, xé dán…..nhưng một số trẻ khác chỉ biết được kỹ năng tô màu mà không biết xé dán hay nặn, một số trẻ còn nhút nhát chưa dám thể hiện ý tưởng của mình …. do đó cũng ảnh hưởng đến việc cung cấp kiến thức, kỹ năng cho trẻ.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề nêu trên và được sự chỉ đạo của Tổ Mầm non, nhà trường đã chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện chuyên đề “Sử dụng nghệ thuật tạo hình theo hướng phát huy tính tích cực sáng tạo cho trẻ mầm non”.

Trong buổi giao ban chuyên đề, nhà trường đã tổ chức hoạt động minh họa cho chuyên đề và báo cáo quá trình thực hiện chuyên đề với những thuận lợi, khó khăn cũng như những giải pháp chỉ đạo của nhà trường trong quá trình tổ chức chuyên đề.

Buổi giao ban chuyên đề nhận được sự đánh giá cao từ Tổ Mầm non phòng GDĐT Hội An.

Tin ảnh: MG Cẩm Kim

Tin khác ...

 

 

Bình chọn
Thống kê truy cập
Đang online 4
Hôm nay 1355
Tháng này 50.528
Tổng truy cập 8.452.097